Những câu nói nổi tiếng trong năm 2009 – PT số 30

Posted on Tháng Một 11, 2010 bởi

0



l

Câu nói nổi tiếng của Việt Nam

1. Nhân dịp chủ tịch Nguyễn Minh Triết viếng thăm Cu Ba tháng 10 năm 2009

Ông Nguyễn Minh Triết đã cùng phái đoàn bay đến Cuba hôm 2 Tháng 10, 2009. Tham dự buổi lễ, ông trao mấy chục ngàn tấn gạo và 100 máy vi tính cho nhà nước Cộng Sản Cuba và phát biểu có đoạn như sau:

Việt Nam – Cuba như là trời đất sinh ra, một anh ở phía đông, một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế giới. Cuba thức thì VN ngủ, VN gác thì Cuba nghỉ“.

2. Nguyễn Minh Triết phát biểu trước hội nghị Việt Kiều tháng 12 năm 2009

“Ông Obama ơi, vấn đề này là khó lắm đó. Tôi chúc ông phải nỗ lực để thực hiện cho bằng được cái này. Tôi nói mà tôi nhìn Obama mà tôi thấy ông ấy cũng chăm chú lắm đó, lắng nghe lắm. Như thế là mình vừa động viên ông Obama nhưng mình vừa phân hóa nội bộ ông ấy”.

3. Viện trưởng Chiến lược phát triển Kinh tế – Xã hội Việt Nam & Đông Nam Á Nguyễn Xuân Kiên:

“Với tiềm năng sẵn có của các doanh nghiệp hiện nay, chỉ 20 -30 năm nữa, Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 40 năm nữa, Việt Nam sẽ đứng trong top 15 nền kinh tế lớn nhất thế giới”.

4. Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn:

“Khó chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền vì người chạy có báo đâu mà biết”.

5. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

“Hơn 3 năm làm Thủ tướng tôi chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào”

6. Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Tp HCM. Ông trả lời đài RFA về việc Việt Nam sử dụng hình ảnh quân đội Trung Quốc để làm các pano nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Khi được hỏi tại sao không dùng hình ảnh các chiến sĩ Việt Nam, bổng nhiên ông im….lặng!

Ừ… nhưng mà có điều là mình sử dụng cái hình ảnh của người khác là sai về nguyên tắc bản quyền […] Và… chúng tôi có kiểm điểm anh em vì sao sử dụng như thế (?). Bị vì một đó là mình sử dụng, mình phải tính toán đến cái tác quyền, tính toán đến cái sự thương lượng trao đổi với người ta về nhiều mặt.




Câu nói nổi tiếng của nước ngoài

1. Thuộc về nữ thủ tướng, Dr. Angela Merkel vào ngày 07/5/2009 dịp nước Đức nhớ lại Phong trào nổi dậy đòi dân chủ tại Đông Đức cộng sản vào năm 1989 chống đối cuộc bầu cử gian lận ngày 07/5/1989 tại Đông Đức, là bản kết án hùng hồn nhất về một chủ nghĩa bất nhân, một chủ nghĩa gây bại hoại cho nhân loại:

Chủ nghĩa cộng sản đã tạo nên những con người dối trá!”

2. Trong cuộc vận động tranh cử tổng thống tại Hoa Kỳ của Barack Obama: “Change We Need!”

3. “Know that America is a friend of each nation and every man, woman and child who seeks a future of peace and dignity, and that we are ready to lead once more.” — Barack Obama, US President, in inaugural address.

4. “I handed it – I admit it – but I’m not the referee.” — Thierry Henry, French soccer star, on handball that led to the game-tying goal against Ireland and earned France a place in next year’s World Cup finals.

5. “I say, Life is hard, move on. If you can’t get over it, it’s ruined.” — Alec Greven, the 9-year-old author of How to Talk to Girls, on being dumped. The young love guru offers romantic advice in hisNew York Times best-selling book.

Posted in: Tin tức