TCPT49 – THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

Posted on Tháng Chín 13, 2011 bởi

34



TCPT49 – Thương hiệu Việt Nam
Download TCPT49 – Bản HD
Download TCPT49 – Bản Standard
Download TCPT49 – Bản Mini

Quý độc giả thân mến,

Chúng ta thường hay “nhắc nhở” nhau trên các phương tiện truyền thông đại chúng rằng “người Việt dùng hàng Việt”. Thế nhưng, có lẽ đó chỉ là những phát biểu mang tính tượng trưng khi thương hiệu Việt chưa thực sự đạt chất lượng, cũng như chưa chiếm được lòng tin rộng rãi của người tiêu dùng. 

Xây dựng thương hiệu là một việc hệ trọng, cần có tinh thần trách nhiệm, cũng như xác định đường hướng công ty và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Nhưng thành quả nó mang lại trong tương lai thì không ai có thể phủ nhận. Một thương hiệu có được sự tin tưởng của khách hàng không phải do cách quảng cáo ấn tượng hay hình ảnh thu hút, nhưng vấn đề quan trọng là: chất lượng có tốt như đã quảng cáo? Cách đối xử của công ty với khách hàng như thế nào khi hàng hóa có vấn đề? Kết quả là, các nhà sản xuất, doanh nghiệp và kinh doanh nên tự đặt mình ở vị trí của khách hàng khi nhắc đến việc xây dựng thương hiệu và sản phẩm trước khi tung ra thị trường cho người tiêu dùng.

Chỉ bắt đầu sang thế kỷ 21, khái niệm Thương hiệu Việt mới được nhắc đến và bắt đầu sử dụng rộng rãi. Mặc dù sự cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu vẫn còn là một xu hướng mới, nhưng các doanh nghiệp Việt đang cố gắng xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, và xem đó như một cơ hội vàng để phát triển thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ khác trong vùng.

Mặt khác, nền kinh tế Việt Nam hiện nay phần lớn dựa dẫm vào nguồn tài chính, công nghệ và các sản phẩm ngoại quốc, đặc biệt là Trung Quốc. Chúng ta chỉ đang tận dụng ngoại lực mà hầu như quên mất sự phát triển nội lực. Đó là một trong các lý do khiến nước chúng ta nhỏ bé, yếu kém và lạc hậu.

Chúng ta phải xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng mạnh hơn, để chúng ta thoát khỏi sự ảnh hưởng về kinh tế lẫn chính trị. Chúng ta cần khuếch trương hàng Việt Nam, phát động người Việt dùng hàng Việt để tăng cường nội lực.

Nhưng phát triển Thương hiệu Việt như thế nào để không chỉ người Việt mà cả người dân thế giới đều có thể nhớ tới và bị thuyết phục?

Đó là bài toán khó, và câu hỏi trên không phải chỉ dành riêng cho các nhà quản lý kinh tế.

Ban Biên Tập
Tạp chí Thanh niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 8/2011

 TCPT49 – Thương hiệu Việt Nam
Download TCPT49 – Bản HD
Download TCPT49 – Bản Standard
Download TCPT49 – Bản Mini

Advertisements