Phía Trước 5 tuổi!

Posted on Tháng Tư 25, 2012 bởi

2



Quý độc giả thân mến,

Tạp chí Thanh niên Phía Trước đã trải qua một chặng đường 5 năm với biết bao biến cố thăng trầm, liên tục đối mặt với những cơn giông tố, bão bùng. Nhưng cho dù thế nào, chúng ta đều như những thủy thủ trên con tàu viễn du vượt muôn trùng sóng dữ và không bao giờ quay đầu trở lại. “Ngòi bút ca Tri thc – Tinh thn ca Tui tr, chỉ với hai giá trị cốt lõi ấy, con tàu của chúng ta mới luôn hướng về Phía Trước với niềm tin và hi vọng vững chắc vào tương lai.

Chúng ta có thể già cỗi thân xác, nhưng chỉ cần chúng ta vẫn nhớ rằng ngọn lửa tinh thần của Tui tr vẫn đang rực cháy thì ngọn lửa ấy sẽ thôi thúc chúng ta cất tiếng và hành động không ngần ngại để dũng cảm bảo vệ sự thật, dũng cảm bước vào hiểm nguy, dũng cảm để làm điều gì đó mới mẻ và lớn lao… Và chỉ một tinh thần Tuổi trẻ mới còn khao khát học hỏi, nhờ đó mới có thể tiếp cận với Tri thc vốn bao la không giới hạn. Để rồi, thông qua ngòi bút, chúng ta trở thành những người truyền lửa trong đêm đen lạnh giá.

Với sự mở rộng Tri thc, chúng ta có thể xây dựng một nền Dân ch đích thực, chứ không đơn thuần là một thể chế Dân ch. Bởi khi là con người của Tri thc, mỗi chúng ta sẽ nhận thức được về giá trị bản thân, những quyền lợi của một con người và ý thức được trách nhiệm về quyền tự do của người khác. Một nền Dân chủ chân chính chỉ được xây dựng bởi những con người hiện thân của Tri thc – Dân ch – Nhân bn.

5 năm qua, Phía Trước đã trở thành sân chơi Dân ch cho những người tìm kiếm Tri thc và bảo vệ giá trị Nhân bn. Đó không phải chỉ là nơi chúng ta bộc lộ quan điểm cá nhân mà còn là nơi để mỗi người trong chúng ta học hỏi được ở người khác một điều gì đó mới mẻ, là nơi chúng ta học cách tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt trong quan điểm của bạn viết, học cách trở thành một con người Dân ch chứ không chỉ là một người chỉ nói về Dân ch.

Khi một đứa trẻ lên 5 tuổi, tự nó đã hình thành nhân cách. Còn với một sân chơi Dân ch như Phía Trước, những quy định và điều luật đã tự hình thành, và điều luật ấy thật đơn giản để thực hiện, không tạo cho chúng ta bất cứ áp lực nào. Đó là để cùng nhau xây dựng và vui chơi trong cái sân Dân ch này, bạn chỉ cần tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.

Chỉ tôn trọng, chúng ta mới có thể đoàn kết. Chỉ đoàn kết chúng ta mới có thể tương trợ được nhau vượt qua giông bão, chướng ngại trên cuộc hành trình. Chỉ khi vượt qua tất cả mọi khó khăn, chúng ta mới có thể vươn xa hơn, bay cao hơn và cập bến tương lai.

Nht Tân
Ban Biên Tập
Tạp chí Thanh niên Phía Trước
04.25.2012